BA TÔI

Nếu may mắn được sinh ra thêm một lần nữa, tôi ước mình vẫn sẽ được làm con
gái của ba. Đừng nói tôi là đứa con gái giả tạo, ba tôi mới ngoài năm mươi, hoàn toàn khỏe mạnh – còn quá sớm để tôi có thể “giả tạo” nếu “đó” là điều bạn nghĩ về
tôi, đúng không? Tôi yêu ba, yêu bằng một trái tim chân thành và thiết tha của một người con. Ba nuội tôi lớn, chăm lo cho tôi từ bữa ăn đến giấc ngủ. Mỗi tối, ông thường vào phòng, hôn lên trán tôi, đắp chăn cho tôi, và chúng tôi cùng chúc nhau ngủ ngon. Ba luôn mang đến cho tôi một cảm giác bình yên. Tôi thích sự bình yên.!Sóng gió ập đến, tôi đã đôi lần “ngã” trước cuộc đời đầy chông gai…tôi khóc…ba
đến bên tôi, dạy tôi phải mạnh mẽ, thật mạnh mẽ…vì tôi là con gái của ba.Ba
vẫn cho phép tôi khóc, nhưng ông bắt tôi phải đứng dậy,tiếp tục bước đi…....Ba đã
ban tặng cho tôi sức mạnh mà không phải ai cũng may mắn có được.Ba dạy tôi làm người, ông muốn tôi phải sống làm sao để mà bản thân tôi không phải xấu hổ. Tôi biết kính trên nhường dưới, biết nói lời xin lỗi và cảm ơn, biết tôn sư trọng đạo. biết yêu thương người khác…cũng nhờ ba đã dạy cho tôi. Cho đến bây giờ và chắc chắn mãi mãi về sau, tôi sẽ không bao giờ quên những bài học đáng quý đó.Tôi biết yêu, và ba bắt đầu lo lắng. Ba muốn đảm bảo rằng người tôi chọn là người sẽ không làm tổn thương tôi. Lần hẹn hò đầu tiên, ông đã nói với bạn trai tôi rằng:”Hoặc là hai đứa về đúng giờ, hoặc là con sẽ nằm trong một đống cát và sẽ không ai còn nhớ đến con nữa.!!!” Câu nói này phù hợp với những ông bố phương Tây hơn, thế nhưng tôi thề là ba tôi đã nói với anh bạn trai đầu của tôi như vậy, điều này làm tôi thích thú! Khi tất cả bạn bè xung quanh quay lưng lại với tôi, tôi đã tủi thân biết chừng nào. Ba tôi biết điều đó. Ông đã luôn ở bên tôi như ông vẫn thế…và lần này,chúng tôi cùng nhau tìm ra cách giải quyết vấn đề. Đối với tôi mà nói, ba là người thông thái và tâm lý nhất trên đời.Đã bao lần ba bảo vệ tôi trước những hiểm nguy và cám dỗ. Tôi yêu ông, vì ông tạo cho tôi một cảm giác an toàn…Tôi thich dựa vào người ông như một đứa bé, ông cũng luôn dang rộng vòng tay đón lấy tôi bởi trong mắt ông, tôi vẫn mãi là một đứa trẻ. Tôi luôn trân trọng những giây phút ấy, như một thói quen.!
Tôi phạm sai lầm, ông sửa chữa cho tôi. Những hình phạt ông dành cho tôi luôn
làm tôi khắc ghi mãi torng tiềm thức. Ông luôn bắt tôi phải nhìn nhận vấn đề và tự chịu trách nhiệm về những sai lầm của mình. Đôi lúc tôi ghét ông nhưng tôi không thể hận ông mãi, vì tôi biết những gì ông làm đều là muốn tốt cho tôi. Dù chưa một lần công khai, nhưng tôi luôn thầm cảm ơn ông mỗi lần ông phạt tôi. Điều đó chứng tỏ ông vẫn quan tâm tới tôi, giống như ông vẫn như vậy.Tôi bị phản bội, bị lừa dối. Thời gian đó tôi trở nên căm thù tất cả, tôi dường như đánh mất niềm tin về mọi thứ, kể cả bản than mình. …cho đến khi tôi đọc được bức thư của ba. Ba muốn nói cho tôi biết rằng, tôi tốt đẹp hơn những con người kia nhiều, ít nhất là trong con mắt của ba. Ba dạy tôi phải biết sống vị tha và coi sự phản bội đó là một điều may mắn vì nhờ đó tôi mới biết đứng lên, sống tốt hơn những gì tôi có thể, ba nói đó là cách trả thù tốt nhất.Cuối dòng thư, ba ghi: “Cố lên, con gái của ba!”…Xúc động, tôi đã bật khóc, khóc vì nhận ra rằng bên tôi vẫn luôn có ba.Ba luôn thế, vẫn luôn là bờ vai vững chắc cho tôi nương tựa, vẫn luôn âm thầm bảo vệ tôi, vẫn luôn bên tôi lúc tôi cần.Tôi yêu ba và kính trọng ba, vị trí của ông trong tôi sẽ không bao giờ thay thế được. Bởi ba là ba của tôi và bởi tôi là con gái của ba.
Điều may mắn nhất của cuộc đời con chính là có một người cha như ba.
Trong cuộc sống đôi lúc con cũng đã làm Ba buồn ,nhưng Ba hãy rộng lượng tha thứ cho đứa con bé bỏng của Ba vì đã có những lúc con đã làm theo cảm tình .Hãy hiểu cho cho con nghe Ba .
Cảm ơn ba vì đã là ba của con.BA LÀ TẤT CẢ
Con gái của ba! XÙ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã có thêm thông tin

Powered By Blogger