Ngay gap mat - Nguyen thi Mai

 
Chiều qua, 23/9/2011 lúc 18 giờ các cựu SV ĐH TCKT đã tề tựu tại Petro Hotel, 9-11 Hoàng Diệu, Vũng Tàu. Với hơn 40 bạn đến từ các khóa K2 (c15) đến K24 (24 là K nhỏ tuổi nhất của nhóm). Bạn K24 đã ngạc nhiên và hỏi C là gì?, khi đã được giải thích đã hỏi: Vậy em là K24 thì sẽ là C mấy? nếu trường ĐH TCKT còn?
Trường Đại Học Tài Chính Kế Toán ở 279 Nguyễn Tri Phương TP HCM đã sát nhập vào Trường Đại Học Kinh Tế, nhưng ngôi trường ấy vẫn luôn ở trong lòng các bạn Cựu SV, những kỷ niệm ở nơi 279 Nguyễn Tri Phương luôn luôn sống mãi và sẽ theo chúng ta suốt  cả cuộc đời, bởi vì nó gắn quá nhiều kỷ niệm của tuổi học trò thời hoa mộng,
 
Trong giờ học mà ‘Hồn lơ đễnh mộng ra ngoài cửa lớp’ với những suy tư:
‘có phải hồn tôi muốn ra ngoài trời rộng
Hay hồn đời đang gõ cửa lòng tôi’
 
Một thời cái đói  đồng hành với giờ lên lớp khiến khả năng nhớ và tư duy bị giảm sút, một thời nợ ân tình của các chị nấu bếp đã cho ta một miếng cơm cháy no lòng, nợ tiền gởi xe, nợ ghi sổ quán (bán chao, bán bánh) Bác Trọng…
 
Những cánh chim nhỏ bé ngày nào đã bay đi khắp 4 phương trời, giờ trường cũ chẳng còn để chúng ta có thể tìm về bất cứ khi nào chúng ta muốn.
Cái tổ của Trường Đại Học Tài Chính Kế Toán, 279 Nguyễn Tri Phương TP HCM ngày nào giờ chỉ còn vỏn vẹn ít thông tin ngắn ngủi dưới đây:
 
Ban liên lạc cựu SV trường ĐH Tài chính Kế toán Tp.HCM
Website: 35namTCDN.com (liên tục cập nhật)
Mail: 35namTCDN@gmail.com

Khoa Tài Chính Doanh Nghiệp - ĐH Kinh tế Tp.HCM
279 Nguyễn Tri Phương, P.5, Q.10, TP.HCM
Điện thoại: 84-8-38575623
Fax: 84-8-38553376
 
Nhưng những bạn cựu sinh viên đã thành lập BLL và lại muốn tạo ra một ngày lịch sử : ngày 22/10/2011 hẹn gặp nhau tại địa điểm: 279 Nguyễn Tri Phương
Không những cựu sinh viên mà còn có cả thầy cô giáo cũ, công nhân viên cũ của trường. Nếu chúng ta cho rằng con người chỉ có 60 năm cuộc đời thì kỷ niệm 35 năm lần này người của quá khứ khi đó mới chỉ tròn 25 tuổi. Ai còn ai mất chúng ta sẽ có đầy đủ thông tin nhất vào ngày hôm đó:  
 
‘Em về nhìn xem tuổi mơ
Gió đông đã cuốn những bơ vơ rồi.
 
Chính vì không còn tổ để về nên những cánh chim của ĐH TCKT đã kết lại để có thể sống thành bầy đàn (như cựu SV ĐH TCKT Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) để làm tròn nhiệm vụ của một người con với đấng sinh thành, hoàn thành nhiệm vụ mà thầy cô giáo đã kỳ vọng nơi chúng ta:
 
Đã mang tiếng ở trong trời đất
Phải có danh gì với núi sông
 
Ngày 22/10 các bạn cựu SV ĐH TCKT Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nhận định sẽ là một ngày hội gặp gỡ, quen thêm bạn mới, chia sẻ để sau đó trở về chúng ta sẽ sống đẹp và sống tốt hơn, làm dầy thêm sổ ghi điện thoại, e mail của mình.
 
Đã nhiều lần gặp mặt (có hơn 80 bạn cựu SV đang làm việc tại BR VT) nhưng hôm qua là ngày đầu tiên các bạn đã đặt tên cho nhóm của mình:
CÂU LẠC BỘ CỰU SINH VIÊN TRƯỜNG ĐH TCKT TPHCM
                                          TỈNH BÀ RỊA VŨNG TÀU
Trưởng BLL là Phan Hòa Bình C18 (hiện nay là chủ tịch UBND TP Vũng Tàu)
Lần đầu tiên kêu gọi đóng quỹ cho nhóm
Ngoài ra các bạn còn đăng ký về trường gặp mặt với đóng góp 100.000.000đ (một trăm triệu đồng)
 
Các bạn về trường ngày 22/10 muốn đi xe chung với nhóm có thể liên hệ với anh Nguyễn Đăng Lĩnh.
Các Bạn có đóng góp gì thêm xin gởi qua địa chỉ ndlinhmibo@gmail.com
 
Ngày 22/10 BLL sẽ góp thêm một sự kiện để lịch sử trường ĐH Tài Chính Kế Toán có một trang nữa ghi nhận điều này, ngày đó sẽ có gì ? mỗi người trong chúng ta sẽ nhận được gì? Tại thời điểm này chúng ta chưa ai biết được! nhưng có một điều chắc chắn ngày đó sẽ trở thành lịch sử. Tại thời điểm này bạn có ở trong một tâm trạng háo hức hay không thì sự kiện vẫn sẽ tiếp diễn và ngày đó cũng sẽ trở thành quá khứ, chúng ta có được một thực tại là tăng thêm mối quan hệ, có chia sẻ và cùng nhận được đó là sự thân tình và những trân quý của tình bạn.
  ​Dẫu trăm năm gặp gỡ đủ trăm lần
Thơ với rượu cùng xuân ta vẫn thế
Ngoài trăm tuổi vắng ta trong trần thế
Xuân nhớ ta, chưa dễ biết đâu tìm
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã có thêm thông tin

Powered By Blogger